9 lợi ích của cà rốt cho cơ thể

Cà rốt có rất nhiều giá trị dinh dưỡng với tất cả chúng ta mà chúng ta ăn hàng ngày. Nhưng có thể chúng ta chưa biết đó là những chất gì. Cà rốt thường được chế biến thành các món rau quả cũng có thể được làm đồ uống có chứa vitamin A và C và một số chất dinh dưỡng khác.

caot

Sau đây là một số lợi ích cho cơ thể của cà rốt:

 

Hạn chế tăng huyết áp hoặc huyết áp cao

Lấy 500 gam cà rốt. Cà rốt rửa sạch và cắt thành miếng sau khi da bóc vỏ. Trộn với một mảnh nhỏ của nước đun sôi, sau đó xay. Lọc lấy nước và uống bạn sẽ thấy kết quả  ngay lập tức. Cố gắng thường xuyên uống nước cà rốt ba lần một ngày.

 

Động kinh tim

Thành phần: củ cà rốt, 2 muỗng canh mật ong và 1 miếng đường thốt nốt

Phương pháp: cà rốt nghiền và ép lấy 2 chén nước, sau đó trộn với các thành phần khác cho đến khi đồng đều;

Làm thế nào để sử dụng: uống 1 lần/ngày.

 

Sốt ở trẻ em

Cà rốt lấy 200gr và sau đó rửa sạch và lột vỏ, sau đó đổ một ít nước đun cho đến khi chín, vắt nước ép ra. Thêm chút nước sôi, uống khi ấm áp. Có thể thêm đường như một chất làm ngọt.

 

Ho

Lấy một củ cà rốt và sau đó làm sạch và bỏ vỏ. Cho một vài thìa nước nóng và xay nó ra. Lọc xong có thể thêm vào một muỗng đường nhỏ, và khuấy cho đến khi thành hỗn hợp. Uống hai lần một ngày.

 

Đau bụng kinh

250gr cà rốt rửa sạch, sau đó cắt thành miếng sau khi đã bỏ vỏ. Thêm một ít nước, sau đó xay. Cố gắng uống nước này ít nhất hai lần một ngày.

Táo bón

Lấy hai củ cà rốt mà vẫn còn tươi sau đó rửa sạch và cắt nhỏ sau khi đã bỏ vỏ. Thêm hai muỗng canh nước ấm và một chút muối, sau đó trộn đều. Uống nước ép hai lần một ngày.

 

Ung thư ngăn ngừa

Nội dung của beta-carotene trong cà rốt trung bình là 12.000 IU. chuyên gia y tế khuyến khích chúng ta ăn nhiều 15.000-25.000 IU mỗi ngày, beta carotene được cho là ngăn ngừa ung thư, do đặc tính chống oxy hóa của nó mà làm việc chống lại các tế bào ung thư hủy hoại. Beta carotene giúp hệ thống miễn dịch sản sinh ra tế bào mạch tự nhiên.

 

Giảm cholesterol máu

Cà rốt cũng chứa pectin, chất này tốt cho việc giảm cholesterol máu. Chất xơ cao rất hữu ích để ngăn ngừa táo bón. Máu kali và vitamin A giúp gan để loại bỏ chất độc (độc tố) trong cơ thể.

 

Khuôn mặt mịn màng và khắc phục bỏng

Như đã được đề cập rằng beta-carotene trong cà rốt là như một chất chống oxy hóa. Đối với làn da, chất chống oxy hóa rõ ràng có thể làm giảm tác dụng của bức xạ mặt trời.

 

Rau quả có màu cam này hóa ra rất tốt cho những người hút thuốc. Đối với nội dung vitamin và khoáng chất trong đó rất hỗ trợ cho công tác phòng chống ung thư gây ra bởi dòng chảy của các gốc tự do, ô nhiễm hoặc thậm chí các chất khác chứa trong khói thuốc lá. Ăn trực tiếp, cũng có thể được sử dụng như một loại rau, cà rốt cũng rất ngon khi được sử dụng nước như một thực đơn thức uống cho chế độ ăn uống.

 

Tương tự như vậy, những lợi ích sức khỏe của cà rốt cho thực sự tuyệt vời. Nên chọn một củ cà rốt địa phương, bởi vì khả năng không có chất bảo quản. Hóa chất thường được thêm vào cà rốt nhập khẩu. Chọn cà rốt đó là tặng kèm thuốc trừ sâu. Nếu bạn có thể, hãy tự trồng cà rốt trong vườn. Nếu buộc phải mua nó, nên chọn những củ có sâu. Nó cho thấy rằng cà rốt là không có thuốc trừ sâu cũng như các chất bảo vệ thực vật.

Xem thêm:

Điều trị nám hiệu quả với Sakura Vietnam

Những thực phẩm ngăn ngừa đầy hơi

Lời ích của cần tây

3 thoughts on “9 lợi ích của cà rốt cho cơ thể

Leave a comment