5 loại trái cây giúp giảm Cholesteron

Những nỗ lực trong việc giảm cholesterol là không chỉ chú ý đến lượng thức ăn và tránh những thực phẩm có chứa rất nhiều chất béo bão hòa mà tránh những thực phẩm gây cholesterol cao. Có nhiều cách có thể được thực hiện để giữ cholesterol duy trì một cách ổn định.

Dưới đây là một số loại trái cây có thể được sử dụng như một cách trong việc giảm cholesterol. Nói rộng ra một số loại thực phẩm và hoa quả có thể làm giảm mức độ cholesterol xấu (LDL) và nếu không làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể để duy trì được chỉ số cholesterol bình thường (HDL).

 hoaqua

1. Chanh xanh

Trong số họ cây cam, chanh xanh hoặc chanh vàng là loại trái cây có chứa rất nhiều flavonoid. Hợp chất này có khả năng ức chế sự sản xuất LDL, do đó làm giảm nguy cơ đau tim. Flavonoid cũng có thể thu được trong trà, bông cải xanh, cà chua, đậu nành, hành lớp giống như một củ hành tây, củ hành đỏ, và lựu.

2. Táo

Rất nhiều chất xơ hòa tan được tìm thấy trong quả táo là nguồn beta-glucan. Trong cơ thể, beta glucan góp phần kiểm soát sự hấp thụ cholesterol và sản xuất. Cây đu đủ, loại trái cây được ăn kèm với da (táo và lê), cà rốt, đậu Hà Lan, và các loại rau khác, các loại đậu (đậu, đậu đũa và đậu) các loại đậu khô (hạt đậu xanh, kacnag đỏ, đậu Tolo), và gạo nâu.

3. Ổi

Cũng giống như dưa hấu cà chua đỏ, ổi đỏ rất giàu lycopene trong đó có một vai trò trong việc kiểm soát việc sản xuất cholesterol.

4. Bơ

Axit Pantothenic là các hợp chất nổi bật nhất trong quả bơ có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu.

5. Xoài

Vitamin C là phổ biến rộng rãi trong các loại quả xoài. Vitamin C ngăn ngừa quá trình oxy hóa của cholesterol xấu để ngăn chặn sự hình thành các mảng bám trong thành mạch máu.

Xem thêm:

Cách mua mỹ phẩm Sakura chính hãng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Lợi ích của trái cây trong làm đẹp

Lợi ích của quả bơ trong làm đẹp

bác sĩ Nguyễn Thành Văn