Những thói quen chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa đông

Làn da của chị phụ nữ hay bị khô, ngứa bởi những cơn gió lạnh khi mùa đông đến. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn tránh khỏi tình trạng trên nếu như bạn biết cách chăm sóc hợp lý. Dưới đây là 6 thói quen các eva nên làm khi chăm sóc da trong mùa đông.

Dưỡng ẩm

Đương nhiên các loại kem dưỡng ẩm không thể vắng mặt trong thời tiết này. Nhưng bạn cần chú ý chọn loại kem phù hợp với da bạn và tránh sự kích ứng da. Lựa chọn các loại mặt nạ và kem dưỡng ẩm có dưỡng chất từ thiên nhiên hoặc dùng trực tiếp các loại trái cây luôn sẽ rất tốt cho da.
Tuy nhiên, cũng cần chú ý nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa dầu khoáng, nó sẽ làm rào cản ngăn không cho da hấp thụ dưỡng chất. Bạn nên thử một sản phẩm có chứa axit hyaluronic, ceramide – những chất có thể thâm nhập vào da để dưỡng ẩm cho da.

Đối với đôi môi bạn nên một cách rất thiên nhiên đó là dùng mật ong – đây là chất dưỡng ẩm cho đôi môi bạn tuyệt vời.

Mặc ấm

Vào mùa đông, bạn nên mặc nhiều lớp áo mỏng thay vì là mặc một cái áo dày nhé! Nhiều lớp áo sẽ bảo vệ bạn khỏi nhiệt độ, gió lạnh – là những tác nhân khiến làn da trở nên khô và nứt nẻ hơn.

tắm nước nóng 1

 

Tẩy lớp da chết ít nhất 2 lần một tuần

Mùa đông xuất hiện nhiều tế bào chết trên bề mặt da bạn sẽ làm cho da bạn tối và xấu đi rất nhiều. Bởi vậy cần phải chú ý tẩy lớp tế bào chết để đem đến ánh sáng cho làm da. Bạn có thể tự chế những loại mặt nạ tự nhiên bằng trái cây để tẩy da chết, sẽ rất hữu hiệu đấy!Như nước ép nho hoặc lòng trắng trứng sẽ phát huy hiệu quả cho làn da của bạn.

Tắm nước ấm

Thay vì trầm mình trong một bể nước nóng và tận hưởng những phút giây sảng khoái với liệu pháp “xông hơi” đặc biệt, bạn hãy tắm nước ấm. Bởi lẽ, việc tắm nước nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông và khiến da bạn thoát nước nhiều hơn do đó trở nên khô ráp sau khi tắm xong. Khi bạn tắm nước ấm sẽ kích thích lưu thông da và máu bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Uống nhiều nước

Mùa đông thời tiết lạnh, ít nắng, mất ít mồ hôi nhiều người có quan điểm sai lầm cho rằng không cần phải uống nhiều nước. Thực ra mùa đông thời tiết khô, làn da không được cung cấp lượng nước đầy đủ thường xuyên sẽ càng trở nên khô hơn. Bởi vậy, cần phải cung cấp đủ lượng nước trong ngày, bạn đừng cắt bớt nhu cầu về nước vào mùa đông.

Ngủ đúng giờ đủ giấc

Hãy ngủ đủ giấc! Cơ thể bạn cần ít nhất là 8 giờ để ngủ yên tĩnh mỗi đêm mà không bị gián đoạn. Như vậy làn da bạn sẽ đẹp hơn, sáng hơn.

Xem thêm

Những bí quyết khiến bạn trở nên quyến rũ hơn

Những việc không nên khi chăm sóc da vào màu đông

 

Leave a comment